PHẦN 01 : CÁC KHÁI NIỆM
Chỉ số
Chỉ số là các tiêu chí đánh giá riêng biệt dựa trên đóng góp của các nhân theo từng phần vào công ty. Chúng tôi nhìn cá nhân theo toàn bộ các tiêu chí đóng góp vào sự phát triển của công ty chứ không đơn thuần dựa vào thời gian và doanh số như các nền tảng bình thường khác.
Khối
Khối là từng mảng vận hành riêng biệt có nhiệm vụ và tiêu chí đánh giá khác nhau. Trong đó mỗi khối được đánh giá theo các tiêu chí khác nhau
Doanh số
Là phần mà mỗi thành viên nhận được khi tham gia vào các dự án dựa trên công thức tính doanh số riêng dành cho từng mảng.
Phúc lợi
Phúc lợi là các chế độ ngoài lương mà một thành viên nhận được khi tham gia vào nền tảng Dream.Network thông thường bao gồm du lịch, teambuilding, đào tạo, sách, liên hoan, thưởng quý, thưởng tết.
Thưởng
Thưởng bao gồm thưởng nóng, thưởng quý và thường tết.
Chỉ số vi phạm
Là các vi phạm thành viên gặp phải trong quá trình làm việc tại Dream.Network. Mỗi vi phạm đều được xác nhận bằng văn bản từ thongbao@red.com.vn hoặc từ phản hồi khách hàng, ban quản trị công ty, trưởng mảng và trên nền tảng của my.dream.vn.
Thời gian
Là thời gian thành viên bắt đầu gia nhập nền tảng từ khi ký hợp đồng chính thức với công ty.
Trọng số
Các chỉ số đánh giá tổng toàn bộ một thành viên. Trọng số tổng là 100% và chia theo tiêu chí. Mỗi tiêu chí sẽ chiếm một trọng số khác nhau.
PHẦN 02 : CÁC CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ
Chỉ số tham gia dự án :
là số dự án mà thành viên tham gia được đo lường trên cổng dự án project.red.com.vn và baocao.dream.vn . Riêng marketing là cổng project.thegioimarketing.vn
Chỉ số học tập
là chỉ số các thành viên tham gia vào việc thuyết trình, đào tạo và tương tác chia sẻ kiến thức học tập trên nền tảng của Dream.Network như trang đào tạo, video, my.dream.vn
Chỉ số văn hóa
là việc thành viên tuân thủ văn hóa của công ty đã được quy định trên vanhoa.dream.vn bao gồm văn hóa kỷ luật, văn hóa học tập, văn hóa ứng xử….
Chỉ số nỗ lực
Số thời gian làm quá giờ, số nghiên cứu, số học tập, sự đa dạng kỹ năng mảng việc mà thành viên tham gia đóng góp vào.
Ví dụ : có lán lại làm cho xong việc hay không nhìn camera là biết, nhìn báo cáo công việc có hoàn thành hay bôi ra các ngày là thấy rõ.
Chỉ số sai phạm
Là các lỗi đã được quy định mà thành viên mắc phải không tuân thủ theo các văn bản quy định của công ty. Một thành viên tham gia càng lâu thì lỗi sẽ phải càng ít đi. Tức là trọng số sai phạm khi mắc phải sẽ được đánh giá cao hơn. Mỗi vi phạm đều được xác nhận bằng văn bản từ thongbao@red.com.vn hoặc từ phản hồi khách hàng, ban quản trị công ty, trưởng mảng và trên nền tảng của my.dream.vn
Chỉ số thời gian
Là thời gian từ khi ký hợp đồng chính thức gia nhập công ty. Không giống các nền tảng khác, Dream.Network là nền tảng về chất xám. Do đó thời gian gia nhập chỉ là một chỉ số đánh giá với trọng số tương đối trung bình. Chúng tôi luôn khuyến khích và cung cấp chế độ đãi ngộ tốt cho bất kỳ thành viên nào có sự đóng góp về chất xám và chỉ số khác cao.
Trọng số đánh giá
Chỉ số tham gia dự án : 30%
Chỉ số học tập : 15%
Chỉ số văn hóa : 10%
Chỉ số nỗ lực : 15%
Chỉ số sai phạm : 10%
Chỉ số thời gian : 20%
PHẦN 03 : CÁC KHỐI
Khối Vận hành
Với khối văn phòng quan trọng nhất là sự đảm bảo hoạt động ổn định và trơn tru của công ty. Nếu mọi thành viên đều tuân thủ quy định văn hóa, quy định công việc….của công ty. Môi trường làm việc văn minh..Công tác tuyển dụng, tìm kiếm, đào tạo con người được thực thi liên tục và tốt thì công việc khối vận hành là rất tốt.
– Mảng văn phòng
– Mảng nhân sự
– Mảng vận hành chung
Khối Khách hàng
Với khối khách hàng quan trọng nhất là đảm bảo việc cung cấp giải pháp cho khách hàng tốt dựa trên doanh số / tỉ lệ cuộc gọi đến cao. Đảm bảo rằng mỗi khách hàng đến công ty sẽ được chăm sóc tốt nhất và tiếp tục sử dụng dịch vụ công ty trong tương lai
– Mảng tư vấn
– Mảng chăm sóc khách hàng
– Mảng kinh doanh
Khối Marketing
Với khối marketing quan trọng nhất là đảm bảo tỉ lệ hiển thị thương hiệu trong tâm trí khách hàng, cuộc gọi đến sử dụng các dịch vụ của công ty là cao. Khối marketing đảm bảo tương tác xuyên suốt với các nền tảng vận hành và khách hàng, kỹ thuật để mang thông điệp sản phẩm đến liên tục và đúng đối tượng khách hàng.
Khối Đồ Họa
Với khối đồ họa và kỹ thuật nói chung quan trọng nhất là đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn tốt hơn kỳ vọng trong khoảng thời gian thực thi cho phép. Tham gia quá trình nghiên cứu, đào tạo và học tập để liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm tốt hơn kỳ vọng.
Khối Phim
Với khối phim và kỹ thuật nói chung quan trọng nhất là đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn tốt hơn kỳ vọng trong khoảng thời gian thực thi cho phép. Tham gia quá trình nghiên cứu, đào tạo và học tập để liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm tốt hơn kỳ vọng.
Khối Ảnh
Với khối ảnh và kỹ thuật nói chung quan trọng nhất là đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn tốt hơn kỳ vọng trong khoảng thời gian thực thi cho phép. Tham gia quá trình nghiên cứu, đào tạo và học tập để liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm tốt hơn kỳ vọng.
PHẦN 04 : DOANH SỐ
Doanh số tháng
Áp dụng cho toàn bộ khối kỹ thuật và khách hàng và marketing được tính theo công thức
Doanh số = % doanh số mỗi cá nhân X ( Doanh thu – Chi phí )
Doanh thu = tổng toàn bộ số tiền dự án nhận được
Chi phí = Chi phí trực tiếp cho dự án + Chi phí nhân sự + Chi phí marketing
% Doanh số mỗi cá nhân được quy định riêng cho từng mảng.
Chi phí trực tiếp = chi phí phải chi trả để thực thi dự án . Ví dụ khi chụp ảnh thì phải mua hoa quả, thuê người mẫu , makeup
Chi phí nhân sự = Chi phí lương của tổng nhân sự mảng
Chi phí marketing = Chi phí chi trả cho marketing mảng
Trường hợp loại trừ :
Thành viên tham gia dự án dưới 80% tổng số dự án tỉ lệ. Ví dụ số dự án tổng là 55 dự án có 5 thành viên của mảng. Thì trung bình mỗi thành viên là 11 dự án. Dưới 80% X 11 dự án thì sẽ không được tính doanh số
Thành viên vi phạm quy định dự án trên 2 lần sẽ không được tính doanh số
Thành viên vi phạm về tiêu chuẩn chất lượng và thời gian thực thi công việc được quy định trên motacongviec.dream.vn
Doanh số qúy
Áp dụng cho mảng vận hành dựa trên kết quả vận hành chung bao gồm
– Các lỗi vi phạm mà toàn bộ thành viên công ty gặp phải
– Các sự cố về khách hàng, dự án mà công ty gặp phải
– Các hoạt động định hướng, học tập và văn hóa được triển khai
– Tuyển dụng nhân sự và đào tạo của công ty.
Doanh số = % thành viên quy định X ( tổng doanh thu quý – tổng chi phí quý )
Chi phí = Chi phí trực tiếp cho dự án + Chi phí nhân sự + Chi phí marketing
Trường hợp loại trừ :
Thành viên vi phạm quy định công ty về văn hóa quá 2 lần /1 tháng.
Thành viên có năng lực thể hiện kém.
PHẦN 05 : PHÚC LỢI
Phúc lợi cơ bản
Thu nhập
Thunhập = Lương cơ bản + thưởng nóng + doanh số ( nếu có )
Thưởng nóng
Khi thực hiện dự án tốt được khách hàng khen hoặc ban quản trị / trưởng mảng.
Thưởng tết
Thưởng tết cho các thành viên đã ký hợp đồng chính thức với công ty
Thưởng tháng lương thứ 13 cho thành viên tham gia công ty tối thiểu 10 tháng kể từ khi ký hợp đồng chính thức.
Bảo hiểm
Đóng từ tháng thứ 6 kể từ thời điểm ký hợp đồng chính thức.
Phúc lợi bổ xung
Du lịch năm
Áp dụng cho các thành viên tuân thủ quy định về văn hóa và có thể hiện về năng lực ở mức tốt tại công ty. Kèm theo các điều kiện về số buổi nghỉ không quá số buổi cho phép , số dự án tham gia đủ nhiều với tỉ lệ trên 80%.
Cử đi đào tạo/ Khóa học
Cho thành viên có đóng góp vào công ty thể hiện qua sự tham gia vào học tập, nghiên cứu, văn hóa công ty.
Công tác
Thành viên có đóng góp tốt, văn hóa tốt sẽ được cử đi công tác tại các văn phòng công ty tại các địa điểm khác nhau.
Lưu ý : chế độ phúc lợi bổ xung chỉ áp dụng thành viên có chỉ số học tập, nỗ lực, văn hóa tốt. Các thành viên chỉ làm 8 tiếng về ngủ hoặc chỉ đơn thuần tuân thủ cơ bản nguyên tắc công ty, kết quả làm việc bình thường thì chỉ được hưởng chế độ phúc lợi cơ bản.
Thưởng nóng
Dựa trên đánh giá của khách hàng, trưởng mảng, và lãnh đạo công ty
Thưởng quý
Dựa trên đánh giá trên baocao.dream.vn, project.red.com.vn…
PHẦN 06 : QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ
Các cơ sở đánh giá dựa trên
baocao.dream.vn
project.red.com.vn
project.thegioimarketing.vn
motacongviec.dream.vn
thongbao@red.com.vn
các văn bản quy định KPI
các văn bản quản trị dự án
Bước 1 :
Tổng hợp toàn bộ báo cáo, dự án…trên file excel
Bước 2 :
Tổng hợp các vi phạm về văn hóa, quy định
Bước 3 :
Tổng hợp về các chỉ số như học tập, nỗ lực….
Bước 4 :
Loại bỏ thành viên không đạt, không được đánh giá.
Bước 5 :
Lên file thống kê tỉ lệ
Bước 6 :
Công bố % thưởng, doanh số
Bước 7 : Chi trả
